paithiaokan
Search
Close this search box.

เที่ยว สมุย รับติดลม นักท่องเที่ยว เยอรมัน-ฝรั่งเศส แห่เข้าพักต่อเนื่อง

เที่ยว สมุย รับติดลม

เที่ยว สมุย รับติดลม การท่องเที่ยวสมุยกลับมาเป็นปกติแล้ว เคลื่อนที่ได้เหมือนเมื่อก่อน รายงานโควิด-19 ชี้มาตรการปลอดวีซ่าในจีนไม่มีประสิทธิภาพ เน้นย้ำถึงความจริงที่ว่าสหราชอาณาจักร เยอรมนี และฝรั่งเศสยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสามแห่ง เปอร์เซ็นต์ของผู้มาเยือนสมุยชาวจีนนั้นมีเพียง 10% ของผู้มาเยือนจากต่างประเทศทั้งหมด คาดปีนี้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาะสมุย 2.2-2.3 ล้านคน

เที่ยว สมุย รับติดลม นายรัชภรณ์ พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานะการท่องเที่ยวของภูมิภาคเกาะสมุยในช่วงฤดูท่องเที่ยวในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยจำนวนผู้มาเยือนเกาะสมุยเทียบได้กับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด 2562

เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวจะกลับมาเพิ่มเติมในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีและอยู่ต่อไปจนถึงหลังเทศกาลปีใหม่

รัชพรกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุการณ์โควิด-19 90% ของผู้มาเยือนเกาะสมุยมาจากประเทศต่างๆ เช่น เยอรมนี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร อิสราเอล ออสเตรเลีย ในขณะที่นักท่องเที่ยวจากไทยคิดเป็นประมาณ 10% ของผู้มาเยือน ปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ ที่มายังเกาะสมุยส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มเดียวกัน แต่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากอินเดียน้อยลง เปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมชาวไทยเพิ่มขึ้น ครอบครองพื้นที่ 20%

นายรัชภรณ์ คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะมาเยือนเกาะสมุยจำนวน 2.2-2.3 ล้านคนในปี 2566 เทียบได้กับปี 2562 ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด